วิสัยทัศน์ โรงเรียนบ้านโป่ง บริหารจัดการโดย มุ่งมั่นพัฒนานักเรียนให้มีสุขภาวะทีดีมีคุณธรรมจริยธรรมนำความรู้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ยกระดับคุณภาพตามจุดเน้นและมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน สืบสานความเป็นไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน เป็นครูมืออาชีพ
ภารกิจ 1. จัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ทางกาย ทางวาจา และทางใจ 2. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามจุดเน้นและมาตรฐานการศึกษา 3. จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์และการเขียน 4. จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านสุขภาพอนามัย สุขภาพจิตนักเรียนทุกด้าน 5. ส่งเสริมการผลิต การใช้สื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษาและจัดสภาพแวดล้อมแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ 6. จัดระบบกัลยาณมิตรนิเทศ มีการนิเทศภายในอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 7. พัฒนาครูสู่มืออาชีพ 8. เสริมสร้างขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมไทย 9. จัดกิจกรรมการเรียนรู่สู่อาเซียนและกิจกรรมการพูดภาษาอังกฤษ 10. จัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนทุกคน 11. ประชาสัมพันธ์ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา 12. วัดผลและประเมินผลอย่างหลากหลาย
เป้าหมาย / เป้าประสงค์ ด้านนักเรียน 1. นักเรียนได้รับการพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรม ทางกาย ทางวาจา และทางใจ 2. นักเรียนทุกชั้นมีผลสัมฤทธิ์ มีคุณภาพตามจุดเน้นและมาตรฐานการศึกษา 3. นักเรียนทุกคนมีความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียน 4. นักเรียนทุกคนมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง 5 นักเรียนมีทักษะการใช้สื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ 6 นักเรียนทุกคนได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 7 นักเรียนทุกคนสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข 8 นักเรียนทุกคนได้ร่วมสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นและวัฒนธรรมไทย 9 นักเรียนทุกคนตระหนักและเห็นความสำคัญการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันและร่วมกิจกรรมสู่สมาคมอาเซียน ด้านครู 1. ครูดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ 2. ครูเป็นครูมืออาชีพ 3. ครูมีความรักและเมตตาต่อศิษย์ 4. ครูนำผลการวิจัยในชั้นเรียนมาพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน 5. ครูทุกคนมีความรู้ความสามารถจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ด้านผู้บริหาร 1. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ มีความโปร่งใสในการบริหารจัดการ 2. ผู้บริหาร บริหารมืออาชีพ 3. ผู้บริหารมีภาวะผู้นำทีมในการทำงาน
ด้านสถานศึกษา 1. สถานศึกษาได้รับความเชื่อมั่นศรัทธาจากผู้ปกครอง และชุมชน 2. สถานศึกษามีสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัยเอื้อต่อการเรียนรู้และสุขภาพจิตนักเรียน 3. สถานศึกษาจัดประชุม ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างน้อยภาคเรียนละ 2 ครั้ง 4. สถานศึกษามีเครื่องมือวัดผลและประเมินผลที่หลากหลายและตามสภาพจริง |
ข้อมูลทั่วไป >